Ertu ķ skuld? Hęttu aš brenna meiri peningum

klippKreditkortaskuldir og kostnašur eru einn versti óvinur okkar skuldarana og ein helsta fyrirstašan į leiš til fjįrhagslegs frelsis.  Kreditkort eru ein lśmskasta skuldaverksmišja sem viš höfum ķ fórum okkar.  Ég fann į netinu įgętis reglu um notkun kreditkorta sem hljóšar svo:

Regla 1: Borgašu alla kreditkortareikninga upp um hver mįnašarmót

Regla 2: Ef žś brżtur reglu nśmer 1, klipptu kortiš žitt.

Įstęša? Jś, ef žś getur ekki greitt upp kreditkortareikninginn ertu aš auka skuldir žķnar.  Žótt žś ”geymir” hluta greišslunnar til nęsta mįnašar, eša dreifir henni, ertu alltaf aš greiša vexti og kostnaš.  Ef žś nęrš ekki aš greiša allan reikninginn ert  žś vęntanlega aš ofeyša eša undiržéna og žś žarft aš yfirfara mįnašarlegan rekstur žinn strax.  Finna orsökina nśna, ekki żta henni į undan žér meš kreditkortum og safna skuldum og kostnaši.  Ekki gefa kreditkortafyrirtękjum peninginn žinn. Klipptu kortiš.

Enginn vöxtur, ašeins vextir

Mörg fjįrhagsleg vandamįl fólks eru tengd kreditkortum.  Ég er ekki bara aš tala um greišsluerfišleika, heldur er ég lķka aš tala um vexti og annan kostnaš.  Ef žś ert meš aš mešaltali 150.000 kr veltu mįnašarlega į korti meš 26,9% vöxtum, ertu aš greiša um 40.350 krónur į 12 mįnušum, bara ķ kostnaš. 

Žaš er lķka įrgjald. Į venjulegu korti hjį einu kortafyrirtękinu er 5.500 kr. įrgjald, en žar er rukkaš allt aš 18.000 kr. fyrir “flottustu kortin”.  Mįnašarleg śtskriftargjöld (sem er gjald fyrir reikningsgeršina og sendinguna) eru ekki heldur innifalin.  Greišsla meš greišslusešli kostar 351 kr. (4212 kr. į įri) og skuldfęrsla į višskiptareikning kostar 196 kr. (2.352 kr. į įri).  Žaš kostar 113 kr.(1.356kr. į įri) aš greiša sjįlfur ķ heimabanka (enginn póst- né pappķrskostnašur žar ?!?).  Žarf reyndar aš skoša “śtskriftargjöld” betur, žvķ sešilgjöld eiga aš vera lišin tķš.

Og ef žś lendir ķ vanskilum reiknast 495 kr. kostnašur auk drįttavaxta eftir hvern gjalddaga. Greišsludreifing til aš redda sér hefur sķšan 28,8% vexti. 

En žaš er lķka hęgt aš “gręša” į notkun kreditkorta.  Žś safnar punktum og fęrš feršaįvķsun.  4 kr. af hverjum 1.000 kr ķ veltu.  Žaš eru 0,004%. (600 kr af hverjum 150 žśsund krónum) Fęrš svo 7.200 kr feršaįvķsun fyrir 1.800.000 kr. į įri.

Ef žś heldur kortinu er lįgmarkskostnašur mišaš viš 150.000 kr reikning mįnašarlega:

-40.350 (Vextir)

-5.500 (įrgjald)

-2.352 (śtskriftargjald)

+7.200 (Feršaįvķsun, sem er gešveik bśbót)

Lįgmarks kostnašur korts į 12 mįnušum: -41.002 kr.

Ef žś sleppir kortinu og leggur peninginn (sem hefši fariš ķ lįgmarkskostnašinn) į sparireikning fęršu:

41.002

+5,777 (Vextir)

Sparnašur įn korts į 12 mįnušum: 46.779kr.

Lifšu ķ plśs, og greiddu sjįlfum žér vextina


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Mį ég spyrja hvaša vexti žś ert aš borga af kreditkortinu žķnu?

 Ertu žį aš tala um ef žś dreifir neyslu mįnašanna į undan og žar aš leišandi žarftu aš borga vexti af žeirri ašgerš?

Svandķs (IP-tala skrįš) 25.2.2009 kl. 11:09

2 Smįmynd: Skuldlaus

Žetta er bara tölur.  Bara einfalt dęmi til aš sżna hvernig peningum er hent meš žvķ aš nota kreditkort.  Fólk į ekki aš nota kreditkort heldur lįta allan peninginn sinn vinna fyrir sig

Skuldlaus, 25.2.2009 kl. 11:14

3 identicon

Ég er ekki sammįla žessari stašhęfingu  meš kreditkort. Aušvitaš er aušveldlega hęgt aš brenna sig į notkun kreditkorta en žar er einnig aušveld aš nota žau ķ hag sér. Sjį dęmi mitt hér fyrir nešan. Žetta eru aušvitaš ekki stórar upphęšir en žęr eru nóg fyrir mig til žess aš ég velji aš nota kreditkort.  Ég er  meš alla mķna neyslu sem og fastar greišslu s.s. fasteignagjöld, bifreišagjöld, įskriftir, rśv įriš 2008,  rafmagn o.s.fr.v

Kostnašur v. E - gull kreditkorts įriš 2008 meš neyslu aš mešaltali 180.000 į mįnuši

-  1.200     Śtskriftargjald (100 kr į mįnuši)
+ 15.862     Endurgreišsla v. Notkunar į kreditkorti ķ formi peningagreišslu
-   1.500     Icelandair kortatenging
-   4.500     Įrgjald į gull e-korti
    2.250     Afslįtt af įrgjaldi śt af tengingu viš žj.ķ bankanum (gull žjónusta)
                       10.912    

Hagnašur af žvķ aš nota kortiš ķ formi peninga

 Annar hagnašur var sķšan aš borga ekki fęrslugjöld eins og žarf oftast aš gera aš einhverju leyti į debetkortum, ég veit aš žś fęrš įkv. margar fęrslur frķar en svo er fariš aš telja. Ég get ekki sagt hversu mikill kostnašur žetta er hjį einstaklingi sem notar bara debetkort og ekki kreditkort,  žar sem ég nota ekki debetkortiš mitt žaš mikiš aš ég žurfi aš borga fęrslugjöld. Žar sem ég nota kreditkortiš mitt fyrir alla  neyslu.

Hęrri vaxtagreišslur. Žar sem ég lęt launin mķn liggja inn į hįvaxtareikningi sem hreyfist ekki og er stighękkandi eftir žvķ sem upphęšir liggja lengur óhreyfšar.

14.852 punktar hjį Icelandair sem lękkaši greišslu į innlandsflugi um ca. 8000 kr fyrir mig į žessu įri sem ég žurfti aš  fara į žessu įri.


Žetta er aušvitaš bara val sem fólk tekur hvort žaš notar kreditkort eša debetkort eša hreinlega bara peninga. Ašalmįliš aš skoša allar hlišar og finna žį ašferš sem hentar hverjum og einum.

Svandķs (IP-tala skrįš) 25.2.2009 kl. 19:01

4 Smįmynd: Skuldlaus

Frįbęrt Svandķs, og kęrar žakkir.

Ég er skiljanlega į móti keditkortum, žvķ kreditkort eru skuldakort, og žessi sķša er aš mestu ętluš fólki eins og mér sem sķendurtekiš kemur sér ķ skuldir. Žvķ er efniš į žessari sķšu ętlaš til žess aš hjįlpa fólki aš hętta aš stofna til skulda, og snśa blašinu sķšan viš og lęra aš lifa ešlilegu lķfi.

En ég fagna athugasemdinni žinni žvķ žessi vinkill er naušsynlegur lķka.  Aušvitaš er hęgt aš nota skuldakort sér ķ "hag", sérstaklega žegar mörg fyrirtęki bjóša žessa afslętti gegnum žannig kort, sum bjóša jafnvel engar ašrar leišir til aš greiša "hagkvęmt" meš kreditkortum.  En ķ alvörunni ertu bara aš fį stašgreišsluafslįttinn žinn greiddan seinna.

Ég hef ekki skošaš hvaš viš gręšum į aš geyma stašgreišsluafslįttinn ķ allt aš 12 mįnuši og fį hann svo ķ formi endurgreišslu v. notkunar į kreditkorti. Ķ žķnu tilfelli viršist žetta vera um 8% mešalstašgreišsluafslįttur, og kreditkortafyrirtękiš lķklega hiršir vextina.

Athyglisvert aš žś ķ lokin nefnir endurgreiddan stašgreišsluafslįtt "Hagnaš af žvķ aš nota kortiš ķ formi peninga".  

Žetta er allt leikur aš oršum og allan tķmann er veriš aš stofna til skulda.

Skuldlaus, 25.2.2009 kl. 21:22

5 identicon

Žvķ mišur ķ nśtķmažjóšfélagi eru mjög sjaldan stašgreišsluafslęttir ķ boši og aušvitaš ef slķkt er ķ boši žį stašgreiši ég vöruna.
En greišslukortin virka fyrir mig meš žvķ aš eiga  alltaf fyrir nęsta reikningi inn į bankabók sem er žį bśinn oftast aš liggja ķ mįnuš eša lengur inn į bankabók og safnaš vöxtum sem og žį fę ķ frķšķndi sem ég nefndi įšur gegnum kreditkortiš mitt.

Svandķs (IP-tala skrįš) 1.3.2009 kl. 12:52

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband