Path of least resistence - Brains Before Bullets

monopoly Žvķ meira sem ég velti fyrir mér hvert žessi veröld stefnir, sé ég skżrar aš allt žokast žetta įfram af mannanna völdum. Ég sé tękifęri til višsnśnings ķ ótrślega mörgum hlutum, og į sama tķma sé ég hvernig andinn er tekinn frį okkur, bita fyrir bita.

Žaš er sem fķnofiš net ašgerša og stofnanna sem draga śr okkur allan mįtt.

Fjölmišlar. Žeir eru uppfullir af flóknum fréttum, óskżrum og erfišum fyrir venjulega aš fylgja. Fyrir vikiš fįum viš žaš sem ég kalla fréttadoša. Viš missum einbeitninguna gagnvart fréttunum, förum aš lesa yfir fyrirsagnir įn žess aš lesa fréttina sjįlfa, og lįtum duga aš heyra fréttir śtvarps og sjónvarps. Tilfinningar sem viš upplifum žegar viš fįum allar žessar fréttir, eru annars vegar reiši og hatur gagnvart kerfinu, og hins vegar vanmįttur, ringulreiš og žreyta gagnvart kerfinu.  Viš finnum okkur rįšžrota.

Bankar. Bankarnir eru lķka flóknir og erfišir aš nį tökum į ef viš erum leikmenn ķ višskiptum. Viš tökum viš “leišsögn” žjónustufulltrśanna og leggjum eigur okkar og skuldbindingar ķ hendur starfsmanna bankanna. Viš vitum aš kerfiš er ekki sanngjarnt og žaš viršist ašeins vilja rétta hlut žeirra fįu. Tilfinningar sem viš upplifum žegar viš reynum aš eiga višskipti viš bankana, eru annars vegar reiši og hatur gagnvart bankanum, og hins vegar vanmįttur, ringulreiš og žreyta gagnvart kerfinu. Viš finnum okkur rįšžrota hér lķka.

Stjórnvöld. Žaš lķšur ekki sį dagur aš ég heyri ekki athugasemd eša mótbįrur į stjórnvöld. Žessi stofnun sem aš nafninu til er ķ okkar eigu viršist ekki vera aš vinna fyrir okkur. Žvert į móti koma lausnir sem viršast sérsnišnar aš bönkum og fjįrmįlastofnunum. Grunnur žjóšfélagsins, heimilin, eru ekki sett ķ fyrsta sęti. Oršatiltęki eins og “Heima er best”og “Home is where the heart is” eru ķ śtrżmingarhęttu.  Enn og aftur finnum viš okkur rįšžrota.

Atvinna. Verkalżšshreyfingin viršist lömuš, atvinnuleysi eykst, gjaldžrota fyrirtękjum fjölgar.

Žaš skal engan undra aš viš missum kraft žegar allt ķ okkar umhverfi spyrnir gegn okkur. Jafnvel žeir sem spyrna gegn okkur viršast rįšžrota. Stjórnvöld hver į móti öšrum, atvinnulausir mótmęla ekki, heimilislausir og matarlausir eru hvergi til umręšu. Žeir einu sem viršast į lķfi eru žeir reišu, žeir fįu sem žora aš standa og mótmęla.

Kviksyndi.  Allt ķ kringum mig er ruglingslegt. Žaš er svakalega erfitt aš setja fótinn nišur. Žaš er eins og stjórnvöld annars vegar og bankar hins vegar séu aš halda okkur ķ kviksyndi og neita okkur um fastan grunn til žess aš hefja uppbyggingu okkar. Viš žurfum festu til aš geta stašiš styrk. Enginn treystir žeim “grunni” sem viš stöndum į.

Bankinn vill bara peninginn žinn og eignirnar žķnar. Flestir eru farnir aš sjį aš bankinn er aš éta allt fjįrmagn upp löglegu en sišlausu leišina. Tvöfalt kerfi žar sem valdir fį afskrift, en almśginn žarf aš borga.

Žį kemur vangaveltum mķnum um ašgeršir sem ég get hrint ķ framkvęmd įn žess aš brjóta rétt minn og ógnar ekki mķnu frelsi og framtķš. Hvaš getur einstaklingur gert žegar bankarisešlan viršist ętla aš éta hann lifandi?

Er hęgt aš draga tennurnar śr žessari risaešlu?

JĮ!!

image_sampleSannleikurinn um bankann er aš hann lifir į 2% bindiskyldu. Ķ stuttu mįli žį getur bankinn lįnaš śt féš sem ég hef lagt inn.  Minn peningur er ekki ķ bankanum.  Hann er ķ lįni.  Bankinn hefur ašeins lofaš aš endurgreiša mér įsamt vöxtum aš launum fyrir aš "geyma" peninginn.

Bindiskyldan er sķšan įsinn ķ erminni. Ef ég legg inn 10.000 krónur ķ banka, žį “mį” sį banki lįna śt 98% af žvķ sem ég lagši inn, eša 9800 krónur.Ašeins 200 kr eru trygging.  Žį liggur ljóst viš aš ef ég tek śt krónurnar mķnar, žį mį bankinn ekki lengur lįna 98% af žvķ. Hvaš gerist ef allir taka śt peninginn sinn?

Annaš sem bankinn lifir į eru žjónustugjöld. Flestir nota debit og kreditkort. Flestir fį reikninga gegnum heimabanka, eša meš greišslusešli frį bankanum. Bankinn er aš taka gjald fyrir allt sem viš gerum.  Žvķ meira sem ég geri sjįlfur, žvķ minna getur bankinn rukkaš mig fyrir. Žaš er betra aš stašgreiša įriš en aš setja bķla og hśstryggingarnar į boš- eša rašgreišslur.

Gallinn er aš viš höfum komiš okkur ķ erfiša stöšu, en žaš er hęgt aš bakka śt.  Aš losa sig viš debitkort er aš minnsta kosti 15.000 króna sparnašur į įri per einstakling.

Ef 100 žśsund debitkortum er skilaš inn mun bankinn verša af einum og hįlfum milljarši ķ fęrslugjöldum, hiš minnsta.  


Žaš ert žś sem hefur valdiš.    Ekki lįta tilfinningarnar rįša för.  

Kynntu žér hvaš žś įtt aš gera!!

Kynntu žér Fimm atriši sem žś ęttir aš gera fyrir žig og žķna fjölskyldu

 

Nįnar um bindiskyldu: http://kritor.blog.is/blog/kritor/entry/707387/
mbl.is Afskrifa lķklega milljarša
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband